ฝึงการฟัง เรียนภาษาญี่ปุ่นกับ J-Campus

Tsunami
อ่าน 36,316 ครั้ง

TSUNAMI แผ่น single ที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 3 ในวงการเพลงญี่ปุ่น

TSUNAMI เป็นแผ่น Single CD วางจำหน่ายในปี คศ. 2000 ทำสถิติยอดขายเกือบ 3 ล้านแผ่น แซงหน้าเพลง 3 พี่น้องดังโงะ (Dango sankyoudai) ซึ่งเดิมเคยคิดว่า คงจะไม่มีแผ่น single ใด สามารถลบสถิตินั้นได้แล้ว

เพลง TSUNAMI ขับร้องโดยวง Southern All Stars (サザンオールスターズ) ซึ่งเป็นวงแนว pop rock ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดวงหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น

วง Southern All Stars หรือเรียกย่อๆว่า SAS หรือ サザン (sazan) ก่อตั้งวงในปี คศ.1978 ประกอบด้วยสมาชิก 6 คน โดยมี Kuwata Keisuke เป็นหัวหน้าวงและนักร้องนำ

เพลงแรกของวง Southern All Stars ชื่อเพลง 勝手にシンドバッド (katte ni shindobaddo) ซึ่งแม้ว่าจะผ่านมา 30 กว่าปีแล้ว แต่ก็เป็นเพลงยังฟังสนุกในยุคปัจจุบัน หากใครฟังเพลงนี้เข้าใจ และสามารถร้องคาราโอเกะได้ทัน ทักษะด้านภาษาญี่ปุ่นคงจะถึงระดับ N1++ เป็นแน่

ในปี 2010 Kuwata Keisuke ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งทางเดินอาหารในระยะเริ่มต้น และได้เข้ารับการผ่าตัด แต่หลังจากนั้นประมาณ 6 เดือน เขาก็กลับเข้าสู่วงการเพลงอีกครั้งหนึ่ง

ปัจจุบัน แม้ว่า Kuwata Keisuke จะมีอายุ 56 ปีแล้ว แต่ปีนี้เขามีกำหนดจะจัดแสดงคอนเสิร์ตกว่า 20 ครั้ง และยังคงเป็นนักร้องที่ได้รับความชื่นชอบสูงสุดคนหนึ่งในวงการเพลงญี่ปุ่นอย่างไม่เปลี่ยนแปลง

pageviews 499,010